THƯ MỤC

Tài nguyên website

CẬP NHẬT THÔNG TIN

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Rất đẹp
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tư liệu mới nhất

    Happy_new_year.swf 029.jpg 001_CHUC_MUNG_NAM_MOI_2015.swf TIENG_DAN__An_Thuyen_Top_ca.swf CAFE_SANG.swf Chao_nam_hoc_moi.swf Gap_mat_thay_Khoa_tai_Ha_Noi.jpg QB__BN.swf P1060114.jpg 83_bac_nghia.swf Earth_hour_is_not_turn_off_lights_and_burn_candles.jpg Mauchuvietbangchuhoanghieng.png THU_HAI.swf Xuan_moi.swf THIEP_21.swf YEU_THUONG_LA_1.swf Vt_2.swf CHUC_2.swf HAPPY_4.swf 11.swf

    Du lịch Việt Nam

    Sắp xếp dữ liệu

    free counters

    Vui mừng chào đón

    0 khách và 0 thành viên

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Đinh Bá Quang)

    Trò chuyện

    Danh sách thành viên

    Thông tin cần biết

    Từ điển online


    Tra theo từ điển:






    HÀNH TRÌNH DÀI NHẤT CỦA ĐỜI NGƯỜI LÀ ĐI TÌM CHÍNH BẢN THÂN MÌNH

    Chào mừng quý vị đến Giao lưu-học tập-chia sẻ với Đinh Bá Quang.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bồi dưỡng học sinh Giỏi - Chiến lược

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Bình Tài (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:34' 11-08-2010
    Dung lượng: 958.0 KB
    Số lượt tải: 50
    Số lượt thích: 0 người
    Thư viện BIVITEAT!... trân trọng giới thiệu!...
    Người dịch: Đỗ Phi Nga, Nguyễn Liên Hương
    Học viên: Nguyễn Bình Tài
    Chương trình cho Dự án Phát triển Giáo viên TH
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi
    Phần 2: Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Tài liệu này được cung cấp bởi cô Susan cho học viên !
    Bạn có thể nhìn thấy bao nhiêu người trong bức tranh này?
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Lấy tài liệu từ nhiều nguồn, đọc tài liệu
    Tự trị: dạy học sinh các chiến lược làm việc độc lập
    Cung cấp hỗ trợ tăng tiến
    Cung cấp góc làm việc độc lập yên tĩnh và góc hoạt động nhóm phối hợp
    Sử dụng các công nghệ giao tiếp thông tin khác nhau/Mục tiêu học tập liên kết
    Thành lập một môi trường khuyến khích học sinh đặt câu hỏi, độc lập và sáng tạo, chấp nhận thử rủi ro
    Nhóm linh hoạt
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Chiến lược làm nội dung khác biệt
    Đồ hoạ tổ chức
    Biểu KWL (BMH của VN)
    Việc học của mọi người liên kết với hứng thú của học sinh
    Đặt ra các câu hỏi
    Giải quyết vấn đề
    Các bài tập đa trình độ
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Đồ hoạ tổ chức cho lập kế hoạch một chương trình giảng dạy khác biệt
    Một vài
    học sinh
    Hầu hết các học sinh
    Tất cả học sinh
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    K-W-L
    Ghi nhớ hàng ngày của bạn giống như bài tập này
    KWL: Mời xem thêm bài Một số lý thuyết GD bang NSW trên thư viện này
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Bài tập xác thực
    Thảo luận làm thế nào để bạn kết hợp những điều sau đây vào việc dạy và học hiện tại của bạn và làm thế nào để chúng có thể khác biệt hơn nữa dựa trên các cách học và hứng thú khác nhau của học sinh
    Tao ra một tờ báo tường, lập kế hoạch chuyến đi, chỉ đạo một nhóm, tạo ra một tạp chí, phát triển một phòng trưng bày, tạo ra một chương trình nói chuyện, biên đạo một điệu múa, tạo ra trang phục, vẽ các mẩu truyện tranh, dạy một tiết học, tạo một biểu đồ dòng chảy, thiết kế băng video, hoàn thành một hồ sơ, viết lời bài hát hoặc bài rap, điểu khiển một cuộc trình diễn, tạo ra một vở múa rối, thiết kế một bảng tin nhắn, tạo ra một dòng kẻ thời gian, tạo một vở diễn phân vai, tạo một phát minh mới ….
    Gregory, G. (2003) Chiến lược giới thiệu sự khác biệt trong thực hành, p.66.
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Tư duy phân đoạn
    Một người rất khát nước được đưa cho một cốc nước nhưng không uống. Tại sao?
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Các chiến lược gây quá trình khác biệt
    Phát triển danh sách bài tập lớp và bài tập riêng
    Tạo ra những trung tâm học tập
    Sử dụng trình quản lý tổ chức đồ hoạ và các hỗ trợ khác
    Dạy cho học sinh các loại kỹ năng tư duy khác nhau
    Đa thông minh, học thuyết của Bloom và De Bono
    Bảng chọn lựa, trong chỗ trũng, trên tường, theo chuyên mục
    Các chương trình độc lập
    Dạng câu hỏi có kết mở
    Chuyên gia về người cư trú
    Những mục tiêu học tập
    (mô phỏng đa phương tiện)
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Trung tâm học tập
    Trung tâm tài liệu với một bộ sưu tập tài liệu đa dạng và phong phú
    Trung tâm hoặc ban chuyên nghệ thuật và báo chí
    Trung tâm diễn kịch phân vai
    Trung tâm điều khiển thay đổi
    Trung tâm kỹ năng cho các bài tập thay đổi
    Trung tâm viết lách
    Trung tâm thử thách cho giải quyết vấn đề
    Trung tâm nghe
    Đa thông minh/Trung tâm của Bloom và De Bono
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Phép phân loại của Bloom
    Ghi nhớ
    Khả năng nhận biết thực tế và ghi nhớ hoặc nhớ lại những điều trước đây đã học, ý tưởng hoặc lý thuyết.
    Thấu hiểu
    Khả năng giải thích ý tưởng hoặc khái niệm
    Áp dụng
    Khả năng sử dụng những điều đã học vào môi trường cứng nhắc và mới.
    Phân tích
    Khả năng phân đoạn thông tin và nhìn thấy mối tương quan của chúng. Điều này bao gồm phân loại, phân tích và phân biệt chúng.
    Đánh giá
    Khả năng phán xét một quyết định hoặc một hành động.
    Sáng tạo
    Khả năng sáng tạo ra những sản phẩm mới, ý tưởng mới hoặc cách nhìn mới.
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Hợp đồng: Du lịch
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Như vậy một lớp học khác biệt sẽ ….
    Cảm giác thế nào?
    Trông như thế nào?
    Nghe như thế nào?
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    7 chiếc mũ tư duy của De Bono
    Tư duy Mũ trắng nhận định những thực tế và chi tiết của một chủ để: Cái gì là sự khác biệt?
    Tư duy Mũ đen kiểm tra những khía cạnh tiêu cực của một vấn đề: Những băn khoăn của em về sự khác biệt như thế nào?
    Tư duy Mũ Vàng tập trung vào những mặt tích cực của một vấn đề: Sự khác biệt đã làm nên điểm riêng biệt cho học sinh như thế nào?
    Tư duy Mũ Đỏ nhìn vào một chủ đề từ con mắt của cảm xúc và tình cảm: Các học sinh khá giỏi sẽ cảm thấy thế nào về sự khác biệt?
    Tư duy Mũ Xanh Lá Cây yêu cầu trí tưởng tượng và suy nghĩ mới lạ về một chủ đề: Sự khác biệt sẽ trông thế nào trong lớp học của bạn?
    Tư duy Mũ Xanh Da Trời tập trụng vào phản hồi, siêu nhận thức và sự cần thiết phải thấu hiểu bức tranh toàn cảnh: làm thế nào để tôi tăng sự khác biệt trong lớp học, trường học, cao đẳng và đại học?
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Lập luận suy diễn
    Vẽ một bức tranh hay một biểu đồ để giải bài tập
    John, Josie và Ben là những nhà sưu tập.Một em sưu tập tem, một em sưu tập ảnh côn trùng và một em sưu tập những tấm các hình khủng long.
    John đổi những tấm card khủng long của em để lấy ảnh côn trùng.Josie ko thích khủng long nhưng thích nhận thư. Ben thì nghĩ côn trùng quá nhỏ để phải chú ý tới.
    Vậy John, Josie và Ben sưu tập cái gì?
    Trả lời: John sưu tập ảnh côn trùng, Josie sưu tập tem và Ben sưu tập các có hình khủng long.
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Lý luận bao hàm: hỏi cả lớp một loạt các câu hỏi-học sinh phải trả lời bằng vấn đáp, viết hoặc trình bày bằng biểu tượng
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Suy nghĩ và phê bình
    Phần A: ZOOS sau khi đọc quyển truyện tranh “Vườn thú” của Anthony Brown (1992) London: Random Century, học sinh đọc, so sánh và thảo luận về quyển sách để có thể đánh giá phê bình chủ đề của câu truyện và nhận định được các vấn đề liên quan tới vườn thú. Học sinh sau đó sẽ lập ra danh sách các cách mà tác giả dùng để truyền đạt cách nhìn của ông về con người và các vườn thú, nhận định các kỹ thuật tác giả đã dùng để truyền đạt lời nhắn của ông. Phát triển ra các sách khác để so sánh.
    Phần B: ZOOS học sinh, sau khi đã đọc và thảo luận “Vườn thú” của Anthony Brown, sẽ nghiên cứu để đặt ra vai trò của các vườn thú trong cộng đồng. Những điều tìm được có thể được trình bày như một bài diễn thuyết trước lớp hoặc một cuộc thảo luận nho nhỏ có thể được thành lập để tìm hiểu những vấn đề đặt ra. Sau đó học sinh có thể nhận định một vấn đề chúng quan tâm, ví dụ săn bắn vịt, gà nuôi công nghiệp, giết hại voi, vân vân và tự tạo nên các bức ảnh hoặc câu truyện của chúng để phát triển chủ đề bằng việc sử dụng một số kỹ thuật kể chuyện của Anthony Brown
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Chọn một bức ảnh
    Hồi tưởng về việc dạy, học, một tiết học và bức ảnh bạn chọn có điểm gì giống với việc dạy, học hay tiết học bạn hồi tưởng. Liệu trong việc dạy học hay lớp học bạn hồi tưởng có chỗ cho các hoạt động của các nhóm nhỏ hay ko?
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Bảng chọn lựa
    VD tập đóng kịch phân vai
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Chiến lược khác biệt hoá sản phẩm
    sử dụng nhiều hoạt động thay vì bút và giấy ví dụ thiết kế trò chơi, tạo mẫu quảng cáo
    Làm cho sảm phẩm phù hợp với cách học của học sinh
    Điều tra theo nhóm với chủ đề được học sinh tự chọn
    Thi đấu
    Thảo luận
    Các sự kiện gây quỹ
    Các chiến dịch
    Lập khối
    Tạo các tạp chí, tin tức, sách vở, đoạn băng video có hình hoạt hoạ, âm nhạc, báo tường, các slide trình chiếu
    Quá trình tự đánh giá
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Các trình độ suy nghĩ khác nhau về lập hình khối
    Chọn một chủ đề và chọn một trong các bài tập dưới đây để làm

    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Sự khác biệt: ôn tập ...
    Hãy tìm một đồng nghiệp của bạn mà có thể...
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Không có một công thức nào cho sự khác biệt
    vì nó là cách nghĩ về kết quả học tập như là một tiên đoán về chất lượng giảng dạy và học tập dựa trên nhu cầu của mỗi học sinh.Mỗi một lớp học sẽ khác nhau và trong một lớp học khác biệt sẽ có những sự khác biệt
    Có hàng loạt các phương pháp để lựa chọn. Chỉ bằng việc bắt đầu với một phương pháp mới là một cách tuyệt vời để dựng thêm trên nền cơ bản đã tạo dựng được từ giảng dạy có chất lượng để có được học tập có chất lượng
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Cách nhìn từ phía của học sinh
    Em thích lớp học này bởi vì luôn luôn có những hoạt động mới mẻ. Những lớp học khác của em giống như là phết bơ lạc lên bánh mì ăn cho tất cả các buổi trưa. Còn ở lớp này giáo viên biết nấu ăn ngon thật sự. Giống như là cô ấy đang chạy một nhà hàng tốt với một thực đơn phong phú và tất cả.
    Liệu các anh chị có phải là một giáo viên biết nấu nướng hay ko?
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Phản hồi
    Những phương pháp nào các anh chị sẽ mang về và bỏ vào giáo án để áp dụng cho học sinh của mình?
    GD học sinh giỏi : Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    Xin trân trọng cảm ơn quý vị đã đọc đến dòng này!
    http://nguyenbinhtai.tk
    Email: nguyenbinhtai@gmail.com
    Avatar
    Thư viện BIVITEAT!... trân trọng giới thiệu và tặng Thầy Quang 2 bài giảng được hai bạn của em dịch. Chúc thầy sang năm học mới có nhiều học sinh giỏi và nhiều thành công mới.
     
    Gửi ý kiến