THƯ MỤC

Tài nguyên website

CẬP NHẬT THÔNG TIN

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Rất đẹp
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tư liệu mới nhất

    Happy_new_year.swf 029.jpg 001_CHUC_MUNG_NAM_MOI_2015.swf TIENG_DAN__An_Thuyen_Top_ca.swf CAFE_SANG.swf Chao_nam_hoc_moi.swf Gap_mat_thay_Khoa_tai_Ha_Noi.jpg QB__BN.swf P1060114.jpg 83_bac_nghia.swf Earth_hour_is_not_turn_off_lights_and_burn_candles.jpg Mauchuvietbangchuhoanghieng.png THU_HAI.swf Xuan_moi.swf THIEP_21.swf YEU_THUONG_LA_1.swf Vt_2.swf CHUC_2.swf HAPPY_4.swf 11.swf

    Du lịch Việt Nam

    Sắp xếp dữ liệu

    free counters

    Vui mừng chào đón

    0 khách và 0 thành viên

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Đinh Bá Quang)

    Trò chuyện

    Danh sách thành viên

    Thông tin cần biết

    Từ điển online


    Tra theo từ điển:






    HÀNH TRÌNH DÀI NHẤT CỦA ĐỜI NGƯỜI LÀ ĐI TÌM CHÍNH BẢN THÂN MÌNH

    Chào mừng quý vị đến Giao lưu-học tập-chia sẻ với Đinh Bá Quang.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    SKKN Âm nhạc Tiểu hoc (Cực hay)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Thanh Tùng
    Người gửi: Nguyễn Thanh Tùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:43' 21-07-2010
    Dung lượng: 90.5 KB
    Số lượt tải: 1971
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GD&ĐT CHIÊM HOÁ
    TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚC SƠN
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    
    KINH NGHIỆM
    RÈN LUYỆN KỸ NĂNG CẢM THỤ ÂM NHẠC
    CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
    
    PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Âm nhạc là một nhu cầu trong đời sống tinh thần của trẻ. Trẻ em tham gia ca hát là được tự hoạt động để nhận thức thế giới xung quanh và bản thân mình. Bằng ngôn ngữ đặc thù của mình như; giai điệu, nhịp điệu, tính chất chặt chẽ về tiết tấu, sự hài hoà về âm thanh giúp học sinh mở rộng tầm hiểu biết phong phú thêm về kinh nghiệm sống, mang lại cảm giác xúc động về thẩm mỹ mới mẻ, mạnh mẽ. giúp cho việc phát triển trí tuệ óc tưởng tượng và có tác dụng giáo dục tình cảm, đạo đức cho trẻ em. Việc triển khai môn học Âm nhạc ở trường Tiểu học có ý nghĩa nhân văn rất lớn, phù hợp với công ước quốc tế về quyền trẻ em. Qua các bài học, các em được nghe hát, nghe nhạc, được tập hát, được biết một số kiến thức phổ thông về Âm nhạc, tất cả những cái đó sẽ tạo thành một trình độ văn hoá âm nhạc tối thiểu để góp phần cùng các môn học khác giáo dục nhân cách, làm cho các nội dung học tập ở nhà trường có tính toàn diện, làm thăng bằng, hài hoà các hoạt động của trẻ em.
    Muốn đạt được những yêu cầu trên. Bản thân người giáo viên dạy bộ môn năng khiếu nói chung và bộ môn âm nhạc nói riêng phải cho học sinh hiểu được khái niệm về âm nhạc. Từ đó giáo viên cho học sinh làm quen với các âm thanh của các nốt. Dựa trên những nốt nhạc đó các nhạc sỹ đã sáng tác nên những giai điệu, đấy chính là những tác phẩm và những tác phẩm yêu cầu học sinh, yêu cầu chúng ta phải hiểu được nội dung sắc thái tình cảm của bài hát. Căn cứ vào tình hình thực tiễn của nhà trường, với mong muốn tìm ra những biện pháp giáo dục học sinh một cách nhẹ nhàng thoải mái và yêu thích môn học, tôi đã chọn đề tài “Rèn luyện kỹ năng cảm thụ âm nhạc cho học sinh tiểu học”
    II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
    Hình thành và phát triển năng lực cảm thụ âm nhạc của học sinh, tạo cho các em có trình độ văn hoá âm nhạc nhất định, góp phần giáo dục toàn diện và hài hoà nhân cách của các em.
    Tạo cho học sinh hứng thú, niềm vui khi học hát, nghe ca nhạc. Giáo dục năng lực cảm thụ âm nhạc, kích thích tiềm năng nghệ thuật, làm cho đời sống tinh thần của trẻ thêm phong phú. Phát triển trí tuệ, bồi dưỡng tình cảm trong sáng, lành mạnh, hướng tới chân, thiện, mĩ góp phần làm thư giãn đầu óc, làm cân bằng các nội dung học tập khác ở tiểu học.
    Khích lệ học sinh hăng hái tham gia vào các hoạt động âm nhạc, làm cho đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh, tạo điều kiện để các em bộc lộ và phát triển năng khiếu.
    III. NHIỆM VỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    1. Nhiệm vụ nghiên cứu:
    Để đạt mục đích nêu trên, bản thân tôi đã xác định được những nhiệm vụ cần nghiên cứu sau:
    - Nghiên cứu cơ sở lý luận của đề tài:
    - Tìm hiểu luật giáo dục 2008.
    - Tìm hiểu, tham khảo các tài liệu, phương tiện truyền thông có liên quan đến bộ môn Âm nhạc.
    - Tìm hiểu tâm lý học sinh tiểu học.
    - Tìm hiểu thực trạng học tập môn Âm nhạc của học sinh, tình hình thực tế của các lớp trong trường.
    - Tìm ra các biện pháp nhằm giúp học sinh mạnh dạn hơn, biết cảm nhận những giai điệu, những hình ảnh đẹp trong bài hát, yêu thích môn âm nhạc ở tiểu học.
    2. Phương pháp nghiên cứu:
    Để làm được những điều đã nêu trên thì ngay từ đầu năm tôi đã lập ra những việc cần làm trong năm học, tìm ra những biện pháp nhằm tạo mọi điều kiện cho các em có được sự ham thích, niềm đam mê âm nhạc qua các phương pháp sau:
    - Phương pháp trực quan.
    - Phương pháp nghiên cứu tài liệu, giáo trình.
    - Phương pháp kiểm tra đánh giá.
    - Tổng kết kinh nghiệm qua thực tế giảng dạy các lớp được phân công.
    PHẦN II: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    I. Cơ sở lý luận:
    Âm nhạc là một môn học mang tính nghệ thuật cao, nó khác rất nhiều so với môn học khác, tuy nó không đòi hỏi sự chính xác một cách tuyệt đối nhưng lại đòi hỏi người học phải có sự yêu thích, sự đam mê thậm chí là một
     
    Gửi ý kiến